ÔNG BÙI VĂN LIỆU, P.CHỦ TỊCH HỘI DOANH NGHIỆP NGHỆ TĨNH TẠI TP.HCM

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM không chỉ được biết đến là một Hội Doanh nghiệp mang tính đồng hương mà còn là Hội của những doanh nhân Nghệ Tĩnh thành đạt trên Đất Phương Nam. Đây là lớp doanh nhân xứ Nghệ rời quê ra đi với hai bàn tay trắng, nhưng đã lập nghiệp thành công. Họ trở thành những doanh nhân thực sự bằng sự chịu thương, chịu khó, năng động sáng tạo, cần cù, nhẫn nại và tinh thần vươn lên không mệt mõi trong cuộc sống. Không những làm giàu cho bản thân mà còn làm giàu cho xã hội và giúp đỡ bà con ở quê hương. Một trong những người tiêu biểu là ông Bùi Văn Liệu – Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Hào Hiệp Group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM.

Ông: Bùi Văn Liệu

CHỦ TỊCH HĐQT – TGĐ HÀO HIỆP GROUP, Sản phẩm – chất lượng -giá cả – phục vụ làm nên thương hiệu Hào Hiệp.

20 năm giữ vững uy tínDoanh nhân Bùi Văn Liệu là một người táo bạo, dám nghĩ, dám làm. Sinh ra ở vùng quê Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh đầy nắng gió và có truyền thống hiếu học, kết hợp với tính cách con người Nghệ Tĩnh luôn chăm chỉ trong học tập, cần cù trong lao động sản xuất, năng động và sáng tạo trong kinh doanh đã làm nên một doanh nhân Bùi Văn Liệu sớm thành công trên thương trường.

Hào Hiệp Group tiền thân là DNTN Hiệp Hưng, ra đời năm 1993, chuyên ngành về kinh doanh tôn thép các loại. Đến năm 2000, doanh nghiệp đổi tên thành Công ty CP – TM – SX – XD Hào Hiệp và nay là Hào Hiệp Group. Trên 20 năm trong ngành vật liệu xây dựng, Hào Hiệp Group đã khẳng định được uy tín, chất lượng và đáp ứng phần lớn thị trường vật liệu xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh cũng như trên phạm vi cả nước. Đó cũng là 20 năm ông trung thành với phương châm “Sản phẩm, Chất lượng, Giá cả, Phục vụ”, từ đó làm nên thương hiệu Hào Hiệp. Hiện nay, để tạo cho công ty bước phát triển mới, đồng thời thực hiện mục tiêu đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách hoàn hảo nhất, Hào Hiệp Group đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng thêm một số nhà máy sản xuất Tôn – Xà Gồ – Thép các loại, nâng tổng số nhà máy sản xuất trực thuộc lên con số 8. Hào Hiệp Group hiện có 3 công ty con.

http://haohiepgroup.com/

“Hào Hiệp Group hoạt động đa ngành nghề, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm các loại tôn lợp – xà gồ – thép; Sản xuất và kinh doanh sản phẩm cơ khi xây dựng; Sản xuất và kinh doanh sản phẩm các loại gốm sứ, gạch ngói đất đỏ tuynel cao cấp; Sản xuất và kinh doanh các loại thép có nguồn gốc ngoại nhập; Kinh doanh nhà đất, cho thuê – kho bãi – nhà xưởng, đầu tư các dự án bất động sản, đầu tư tài chính – chứng khoán…”

Với đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo và đội ngũ công nhân lành nghề, nhiệt huyết với công việc, Hào Hiệp Group đang từng bước xây dựng môi trường làm việc đồng bộ, khoa học, mặt bằng sản xuất – kinh doanh được bố trí hợp lý nhằm đảm bảo cho quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Thành quả đó có được là nhờ sự nhạy bén trong việc tìm hiểu thị trường, khả năng dự báo chính xác nhu cầu người tiêu dùng của Tổng Giám đốc Bùi Văn Liệu. Ông cùng cộng sự đã không ngừng cải tiến quy trình sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trên cả nước.

Nặng lòng với quê hương

Thành công trên thương trường, doanh nhân Bùi Văn Liệu còn được biết đến là một người giàu lòng nhân ái. Hầu hết các chương trình xã hội – từ thiện do địa phương phát động ông đều tham gia, như: đóng góp Quỹ Khuyến học, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa… Đặc biệt là người luôn nặng tình với quê hương, biết quê mình còn nghèo, ông Liệu đã cùng các doanh nhân có tâm huyết nghĩ đến chuyện cần phải có những việc làm thiết thực để gắn kết tình đồng hương, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh và quan trọng nhất là góp phần xây dựng quê hương. Để làm được điều đó cần phải có một tổ chức lãnh đạo, tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà khoa học, trí thức người xứ Nghệ lại với nhau. Từ ý tưởng đó Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã ra đời. Là một trong những hạt nhân tích cực, ông đã được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM.

Trong tất cả các hoạt động từ thiện, đều đặn hàng năm của Hội, bao giờ ông cũng có mặt. Không chỉ tự mình đóng góp, ông còn vận động các doanh nhân khác tham gia, từ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho đồng bào nghèo, đồng bào vùng biên giới, hải đảo; vận động, quyên góp ủng hộ và trực tiếp đi cứu trợ, thăm hỏi, chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra tại quê nhà, xây lại cầu Chôm Lôm bị sập đến đóng góp xây dựng tượng đài ở ngã ba Đồng Lộc, tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn…Trong những năm qua, doanh nhân Bùi Văn Liệu và Hào Hiệp Group đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND tỉnh Nghệ An trao tặng do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Hội, công tác từ thiện và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội.

Thành công hôm nay của doanh nhân Bùi Văn Liệu, không thể không kể đến vai trò của người vợ luôn bên cạnh, động viên chia sẻ công việc chung, riêng cùng ông. Bà cũng là Phó Tổng Giám đốc của Hào Hiệp Group. Họ đã có một gia đình hạnh phúc, một doanh nghiệp thành công. Đó chính là bệ phóng, là nền tảng vững chắc để Hào Hiệp Group phát triển vững mạnh và toàn diện hơn trong tương lai./.

HỮU THỐNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *