Hội Nghị Ban Chấp hành HDNNT ngày 08/01/2022

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM               
Độc lập –Tự do- Hạnh phúc
—–o0o—–

                              Tp. HCM, ngày 08 tháng 01 năm 2022

THÔNG BÁO

(V/v: Hội Nghị Ban Chấp hành ngày 08/01/2022)

            Ngày 08 tháng 01 năm 2022, tại Khách sạn Mường Thanh Sài Gòn Centre,  Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 nhiệm kỳ V (2019-2024). Hội nghị nhằm tổng kết hoạt động hội năm 2021 và triển khai các chương trình hoạt động năm 2022.

Số lượng hội viên tính đến ngày 31/12/2021 của Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM trên 300 hội viên trong đó có khoảng 250 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Trong đó, có 32 vị là thành viên Ban Chấp hành và 3 vị thành viên Ban Kiểm tra. Ban thường trực có 9 vị cùng Ban chấp hành và hội viên, văn phòng hội một người sinh hoạt theo định kỳ.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, Tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM vẫn nỗ lực để duy trì các hoạt động Hội như:

– Ngày 19 tháng 04 năm 2021, Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3 nhiệm kỳ V (2019-2024) nhằm tổng kết hoạt động hội năm 2020 và triển khai các chương trình hoạt động năm 2021.

– Để thích nghi với tình hình mới, Hội đã tổ chức một số buổi giao lưu trực tuyến qua, Zalo, Viber, Facebook, Email…nhằm kết nối, chia sẻ thông tin giữa các Doanh nhân, Doanh nghiệp với nhau rất ý nghĩa và bổ ích.

– Ngoài ra, kết nối cho doanh nghiệp hội viên tham gia các chương trình kinh doanh trực tuyến dành cho doanh nghiệp do Sở Công thương thành phố và HUBA tổ chức…

– Hưởng ứng thư kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Nguyên Chủ tịch nước Trương tấn Sang về chương trình mua áo phao tặng cho Ngư dân nghèo và lực lượng kiểm ngư từ Nghệ An đến Khánh Hoà, Hội đã vận động các Doanh nghiệp, Doanh nhân trong và ngoài hội  đóng góp ủng hộ với tổng số tiền 500 triệu đồng.

– Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố và Chính phủ chương trình ủng hộ chương trình phòng chống dịch và mua Vắc xin covid -19, Hội đã vận động nhiều doanh nghiệp hội viên tích cực đóng góp, tài trợ tiền và nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cần thiết để chống dịch với tổng giá trị hàng trăm tỷ đống.

Đặc biệt, Đại dịch Covid 19 đã, đang và tiếp tục gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động SXKD của các Doanh nghiệp nói chung trong đó có Hội viên của Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nói riêng, nhiều DN đang gặp khó khăn, thậm chí một số DN phải đóng cửa và có nguy cơ phá sản. Phần đông bà con đồng hương xứ Nghệ, bao gồm cả người lao động trong các DN Hội viên đang bị mất việc làm, thu nhập giảm sút hoặc không có thu nhập, đời sống đang vô cùng khó khăn, vất vả. Trước tình cảnh đó, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã có thư kêu gọi tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và phát động chương trình đóng góp nguồn kinh phí để hỗ trợ Bà con đồng hương và người lao động trong các Doanh nghiệp đang thực sự khó khăn, nhằm hỗ trợ kịp thời, giúp Bà con giải quyết các nhu cầu thiết yếu trước mắt góp phần giúp đỡ bà con gặp khó khăn vượt qua đại dịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ ngày 31/7 đến ngày 30/10/2021 Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã hỗ trợ cho trên 7000 trường hợp gặp khó khăn với tổng số tiền ủng hộ khoảng 7,4 tỷ đồng. Trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp doanh nhân mạnh thường quân đã tham gia đóng góp thiện nguyện, tiêu biểu như Doanh nhân Trần Tuấn Lộc – Chủ tịch Công ty Tuấn Lộc; Doanh nhân Lê Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch HĐQT – Công ty Danh Khôi và nhiều doanh nhân nhà hảo tâm khác đã nhiệt tình chia sẻ đóng góp cho chương trình hết sức ý nghĩa này. Đặc biệt thường trực hội và Ban tổ chức hỗ trợ Covid-19 cùng các tình nguyện viên đã nhiệt tình không quản ngày đêm tiếp nhận thông tin và gọi hàng ngàn cuộc điện thoại cho các trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 gây ra để xác minh trao quà đúng đối tượng.

Đồng thời với chương trình hỗ trợ an sinh cho bà con đồng hương xứ Nghệ, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã đề xuất và trực tiếp thực hiện chủ trương và kế hoạch số 396/KH-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc đón công dân Nghệ An bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trở về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam. Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã vận động các Doanh nghiệp hội viên và mạnh thường quân tài trợ các chuyến bay không đồng để phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An; Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cùng các sở ban ngành thành phố, Hội đồng hương để đưa các công dân thuộc nhóm ưu tiên như: trẻ em, học sinh, phụ nữ mang thai, người già yếu mặc bệnh hiểm nghèo đang mắc kẹt tại vùng dịch về quê hương an toàn.

Cụ thể từ ngày 3/8 đến ngày 21/8/2021, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM và Công ty Tuấn Lộc cùng tỉnh Nghệ An đã thực hiện được 10 chuyến bay miễn phí đưa 2.121 công dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn. (với tổng số tiền các doanh nghiệp hỗ trợ gần 3 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, từ ngày 26/7 đến 8/8/2021, các vị thường trực và Ủy viên ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức các chuyến tàu hỏa và chuyến bay miễn phí đưa gần 2000 công dân quê Hà Tĩnh sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. (với tổng số tiền các Doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng).

Đây là những việc làm đầy tính nhân văn và hết sức ý nghĩa chưa có tiền lệ của Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM phối hợp với hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng các Sở ban ngành thành phố, Doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ cấp bách,“giải cứu” công dân từ vùng có dịch diễn biến phức tạp, đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với số lượng lớn bằng phương tiện máy bay và tàu hỏa trở về quê an toàn.

 Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã tham gia ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình 27.000 túi an sinh cho các gia đình gặp khó khăn trong các khu phong tỏa của TPHCM do Hiệp Hội Doanh nghiệp TPHCM phát động. Đồng thời vận động các Doanh nghiệp hội viên ủng hộ chương trình hỗ trợ túi thuốc miễn phí cho các trường hợp F0 cách ly tại nhà góp phần chung tay cùng thành phố chống chống dịch.

Với những thành tích trên, nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch UBND TPHCM đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM, vì đã có thành tích xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

            Bên cạnh đó, Các Câu lạc bộ trực thuộc Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh như: CLB Golf Doanh nhân Nghệ Tĩnh; CLB Ví Giặm Nghệ Tĩnh. Trong điều kiện dịch bệnh khó khăn nhưng các CLB vẫn tổ chức các cuộc giao lưu có hiệu quả nhằm tăng cường kết nối, giao lưu và chia sẻ giữa các hội viên với nhau trong sản xuất kinh doanh, cùng như quảng bá phát triển văn hóa thể thao. Đặc biệt là CLB Golf Doanh nhân Nghệ Tĩnh thường xuyên tổ chức các cuộc thi đấu giao lưu kết hợp tham gia các hoạt động thiện nguyện rất hiệu quả.

Tuy nhiên năm 2021, haọt động hội vẫn còn gặp phải một số khó khăn như:

– Do ảnh hưởng của dịch covid 19 trong năm qua nhiều chương trình và hoạt động của hội đề ra nhưng chưa triển khai thực hiện được, gần 1 năm nay hội đã chưa tổ chức cuộc họp mặt toàn thể Hội viên.

 Một số hội viên do khó khăn nên chưa tham gia đầy đủ và nhiệt tình trong các hoạt động của Hội.

 Một số hội viên chưa hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình như việc đóng hội phí, lệ phí… Tỷ lệ thu hội phí còn rất thấp.

– Do bị ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 dẫn tới suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp hội viên cũng bị suy giảm mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp không có doanh thu, một số bị đóng cửa, lao động mất việc làm và hoạt động gặp nhiều khó khăn…

Về tình hình tài chính của Hội hiện nay dựa vào việc đóng lệ phí và hội phí của hội viên, tuy nhiên nhiều hội viên chưa đóng đầy đủ. Vì vậy, để có thêm kinh phí, thời gian qua Hội phải vận động sự đóng góp của các thành viên trong Ban Chấp hành và một số mạnh thường quân mới duy trì các hoạt động hội.

Sau khi thảo luận và đóng góp ý kiến của các thành viên Ban Chấp hành hội nghị đã thống nhất đưa ra một số kế hoạch trọng tâm để triển khai thực hiện trong năm 2022 như sau:

1. Tiếp tục kiện toàn nhân sự Ban chấp hành, thời gian tới thường trực sẽ xem xét chọn lựa để bổ sung và tăng thêm một số thành viên mới. Củng cố văn phòng hội ổn định địa điểm và tăng lương phù hợp cho nhân viên chuyên trách cũng như trang bị cơ sở vật chất để thực hiện các hoạt động hội ngày càng đi vào chuyên nghiệp, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu có hiệu quả.

2. Tổ chức họp mặt hội viên năm 2022 (Nếu tình hình dịch bệnh được khống chế và cho phép). Dự kiến sẽ tổ chức họp mặt toàn thể hội viên đầu năm 2022 vào thứ 7, ngày 05/03/2022, tại một địa điểm trang trọng, với sự tham dự của khoảng 300 hội viên và khách mời.

3. Lập biểu mẫu khảo sát thông tin của từng công ty hội viên chi tiết như: Tổng số lao động, Doanh thu, Tạo công ăn việc làm và hoạt động từ thiện xã hội.

4. Nâng cấp Website hội và nhờ đơn vị hỗ trợ để quản lý thông tin kết nối hiệu quả; Tập hợp thông tin hội viên thiết kế để in kỷ yếu và trang vàng thông tin Doanh nghiệp viên 2022 bằng công nghệ số và in giấy.

5. Rà soát lại danh sách hội viên (theo điệu lệ Hội nếu hội viên không tham gia sinh hoạt và 2 năm không đóng hội phí sẽ chấm dứt hội viên).

6. Đề nghị quý vị hội viên chưa động hội phí, lệ phí năm 2021/2022 tiếp tục đóng hội phí theo quy định .

7. Thiết kế lại Logo và Giấy chứng nhận hội viên phù hợp, trang trọng, ý nghĩa.

8. Phát triển và kết nạp Hội viên mới.

9. Tổ chức hội thảo, tọa đàm và đào tạo, tư vấn hỗ trợ hội viên.

10. Kết nối, liên kết và đầu tư quảng bá hình ảnh hội. Xây dựng kết hoạch đi thăm và trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài hội.

11. Kết nối và giao lưu tạo cơ hội hợp tác với các Hội Doanh nghiệp ngành nghề Quận, Huyện tại Tp. HCM.

12. Đề xuất khen thưởng tập thể và cá nhân hoạt động xuất sắc bằng khen UBND, Bằng khen Thủ tướng, Huân chương lao động…

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

VĂN PHÒNG HỘI TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO.

HỘI DOANH NGHIỆP NGHỆ TĨNH      
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH         
49 Bùi Đình Túy, P.24, Bình Thạnh
ĐTDĐ: 0983654475 – 0916654475

One thought on “Hội Nghị Ban Chấp hành HDNNT ngày 08/01/2022

  1. Vũ Quang Ngọc says:

    Chào các Bác, các Chú, các Anh, các Chị!

    Cháu là Vũ Quang Ngọc, quê quán xã Diễn Mỹ , huyện Diễn Châu, Nghệ An. Doanh nghiệp của cháu là Công ty CP Công Nghệ Vũ Nguyên, hiện kinh doanh tại quận Bình Thạnh, TPHCM.

    Cháu rất mong muốn được tham gia vào hội để có cơ hội học hỏi, tham gia đóng góp, xây dưng hội.

    TA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *